เจ้าของผลงาน
|
ชื่ออาจารย์ : |
นายโกศล มิตรพระพันธ์ |
ตำแหน่ง : |
ผู้อำนวยการสถานศึกษา |
เบอร์โทรศัพท์ : |
|
อีเมล : |
|
โพสเมื่อ : |
30 ส.ค. 2565,13:16 อ่าน 241 ครั้ง |
|
|
|
ชื่อผลงาน : การประเมินผลโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์
รายละเอียดผลงาน
ชื่อผลงาน : การประเมินผลโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์
ผู้ประเมินโครงการ : บุญไชย
สิงห์มหาไชย
ปีที่ประเมินโครงการ : 2563
บทคัดย่อ
การประเมินผลโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)
ประเมินความสอดคล้องของบริบท โครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ 2) ประเมินความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้าโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ ศึกษาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพโรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงานโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ 4) ประเมินความเหมาะสมของด้านผลผลิตโครงการโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์โดยมีการประยุกต์ใช้ตามรูปแบบการประเมินของ
Daniel
L. Stufflebeam (1966) ในลักษณะแบบ CIPP
ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ อันประกอบไปด้วยกิจกรรมโครงการต่อเนื่องแบบ
PDCA
กับประชากรที่เป็นผู้ให้ข้อมูล จำนวนรวมทั้งสิ้น 163 คน ประกอบด้วย
1) ผู้บริหารสถานศึกษาและครู บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 74 คน 2. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จำนวน 13 คน และ3. นักเรียนแกนนำฐานการเรียนรู้ จำนวน 76 คน โดยมีเครื่องมือเป็นแบบประเมินผลโครงการ
จำนวน 4 ฉบับ พร้อมกับเก็บรวบรวมข้อมูลโดยผู้ประเมินโครงการ
แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน เพื่อหาค่าเฉลี่ย
และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มาจัดทำรายงานการประเมินผลโครงการ
ผลการประเมินโครงการ
พบว่า ผลการประเมินความสอดคล้องของบริบทโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ ในภาพรวมมีความสอดคล้อง
อยู่ในเกณฑ์ระดับ มากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (ค่าเฉลี่ย >= 3.51) ความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้าโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ ในภาพรวมมีความเหมาะสม
อยู่ในเกณฑ์ระดับ มาก ความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงานโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ ในภาพรวมมีความสอดคล้อง
อยู่ในเกณฑ์ระดับ มาก ความเหมาะสมของผลผลิตตามโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพโรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ โดยทำการศึกษาจากการนำความรู้ความเข้าใจไปใช้ในการปฏิบัติงานตามโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ในภาพรวมมีความเหมาะสม อยู่ในเกณฑ์ระดับ มาก และส่งเสริมให้เกิดทักษะชีวิตและอาชีพที่มีความเหมาะสม
ความเหมาะสมของผลผลิตตามโครงการการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพโรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ โดยทำการศึกษาจากการนำความรู้ความเข้าใจไปใช้ในการปฏิบัติงานตามโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ ในภาพรวมมีความเหมาะสม
อยู่ในเกณฑ์ระดับ มาก
|
โพสเมื่อ :
30 ส.ค. 2565,13:16
อ่าน 241 ครั้ง
|